NỐI TRUYỀN THÍCH-CA CHÁNH PHÁP, ĐẠO PHẬT KHẤT SĨ VIỆT NAM.

Đạo Phật Khất Sĩ

BBT. Ánh Nhiên Đăng thành kính tưởng niệm 70 năm Sư trưởng Minh Đăng Quang vắng bóng! Mùng 1 tháng 2 âl năm 1954 – Mùng 1 tháng 2 âl năm 2024.
Ngày nay nhân loại hay nói về yêu bằng miệng, họ đã hợp thức và phổ biến một hành vi tà dâm. Chính tờ báo mạng được gọi là DÂN TRÍ ở Việt Nam cũng đã đua theo bọn Tây mà phổ biến yêu bằng miệng. Nếu nhân loại biết rằng yêu bằng miệng có những quả báo này thì họ sẽ không làm:
Trang Ánh Nhiên Đăng được thiết kế đầu năm 2011, cách đây 13 năm. Do vậy nó không còn phù hợp với các trình duyệt hiện nay. TRONG ĐỊA CHỈ https://www.anhnhiendang.com, ta xóa bớt ký tự s, chỉ còn http://www.anhnhiendang.com như trước đây, thì trang lại bình thường như cũ.
Khi ngài Minh Đăng Quang tạm vắng mặt, dòng Đạo Khất Sĩ của ngài phát triển mạnh khắp hai miền Nam Việt và Trung Việt, nhưng DẦN DẦN ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT DÒNG ĐẠO KHÁC theo kiến giải của các đệ tử. Việc này rất tế nhị, rất khó nhận ra, mà nếu nhận ra thì ắt mọi người đã không để nó trở thành như thế. Thế là, trong hơn 60 năm dài tiếp theo, dòng Đạo Khất Sĩ Nối truyền Thích-ca Chánh pháp của ngài Minh Đăng Quang đã trở thành một dòng ĐẠO KHẤT SĨ TỔNG HỢP BẮC ‒ NAM PHẬT GIÁO! Đây là sự thật lịch sử.
Ban Biên Tập trang Ánh Nhiên Đăng thành kính tưởng niệm 69 năm đức Sư trưởng Minh Đăng Quang vắng bóng, mùng 1 tháng 2 năm Giáp Ngọ 1954 - mùng 1 tháng 2 năm Quỹ Mão 2023. Kính chúc quý vị khất sĩ con cháu Minh Đăng Quang được pháp lạc cao quý.
“Bát-nhã” là từ phiên âm Hán – Phạn của từ “Prajñā”, nghĩa là “Trí huệ”. Trí huệ là trí biết chính xác cụ thể, khác với trí thức của nhân loại là trí đoán chừng, có thể, chắc là, tôi nghĩ, dự báo, có lẽ, nghe nói, hình như v.v…
Tính đa dạng tự nhiên của cuộc sống chính là tiêu chuẩn để phân biệt giữa một nền văn hóa lành mạnh và một nền văn hóa không lành mạnh.
Hai bài Chơn lý 14 và 15 rất đặc sắc, do ngài Sư trưởng Minh Đăng Quang biên tập lại chứ không phải là dịch. Cuối hai bài đó đều có câu này: “Luật Tăng đồ nhà Phật này của phái Đàm Vô Đức Bộ, do đại sư Đàm Đế dịch năm 254 sau dương lịch.”. Theo câu này thì đã khẳng định đây là Luật Tứ phần.
Bây giờ, sau khi bài Nối truyền Thích-ca Chánh pháp được viết và đăng lên mạng đã 5 năm mà chưa thấy những phản hồi tích cực, ta sẽ so sánh hai đạo. Đạo Nối truyền Thích-ca Chánh pháp và Đạo Tổng hợp Bắc – Nam Phật giáo có những điểm nào giống nhau và khác nhau, cần nên tìm hiểu.
"CHÚNG TA ĐANG Ở TRONG MỘT GIAI ĐOẠN KHỦNG HOẢNG GIÁ TRỊ NGHIÊM TRỌNG." - Tại sao Xã Hội Ta lại như thế ??? Đây là vấn đề trọng đại rất cần được chú ý !!!
Trang 12345678910